Tin Tức

Hương DỨA- THƠM

CÔNG DỤNG LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN TỪ TRÁI DỨA

 

Dứa “nổi tiếng” là nguồn cung cấp dồi dào các vitamin và tác dụng chống lão hóa tự nhiên cho phụ nữ.

Dứa là loại trái cây thân thiện với sức khỏe con người, dứa có một lịch sử lâu dài trong y học dân gian với công dụng chữa bệnh và làm đẹp. Giúp bổ sung hàm lượng alpha – hydroxyl acid – một thành phần quan trọng trong các loại kem chống nhăn, giúp tẩy tế bào da chết và góp phần tái tạo tế bào da. Dứa giống như phương pháp làm đẹp tự nhiên đơn giản mà hiệu quả. Thành phần trong dứa chứa bromelin (bromelain), có đặc tính kháng phù và kháng viêm, ngoài ra có tác dụng thủy phân protein thành các acid amin nên giúp tiêu hóa tốt, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Các enzyme trong dứa giúp mau lành các vết thương ở da hay các vết phỏng. Theo nghiên cứu từ trung tâm y tế đại học Maryland, mặt nạ từ dứa nghiền nát giúp kích thích các hoạt động trao đổi enzyme trên da, Bromelain từ dứa giúp loại bỏ tế bào da chết, giảm hiện tượng nám da, da sạm đen.

Dứa là nguồn cung cấp dồi dào lượng vitamin C

Vitamin C trong dứa mang đến lợi ích bất ngờ với làn da vì đặc tính chống oxy hóa, đồng thời giúp bảo vệ cơ thể bạn nhờ tăng sự đề kháng từ các gốc tự do. Nghiên cứu được công bố gần đây trên website của Hội Da liễu New Zealand, DermNet NZ cho biết, các loại kem dưỡng da chứa thành phần vitamin C có thể bảo vệ da chống lại những tác động lão hóa từ ánh nắng mặt trời, làm giảm nếp nhăn. Bổ sung dứa thường xuyên và các loại rau quả khác trong thực đơn hàng ngày giống như bạn dùng các loại kem chống nếp nhăn và dưỡng da rẻ tiền nhưng mang đến hiệu quả tốt nhất.

Tác dụng thư giãn và cải thiện vùng da bị khô/ chai sạn

Thành phần tự nhiên trong dứa và các loại thảo mộc sẽ làm mềm các vết chai. Dứa có tác dụng tẩy tế bào chết do trong thành phần chứa axit alpha – hydroxyl. Mặt nạ với nguyên liệu từ dứa tươi pha trộn bạc hà, kèm các loại thảo mộc khác mang đến cảm giác mát, nhẹ nhàng, thư giãn cho làn da, đặc biệt khu vực bàn chân – bộ phận chịu nhiều sức ép của toàn bộ cơ thể. Bạn thoa hỗn hợp trên lên chân và để hỗn hợp trên trong khoảng 10 phút, sau đó thoa nhẹ massage khắp vùng gót chân. Thành phần tự nhiên trong dứa và các loại thảo mộc sẽ làm mềm các vết chai.

Giải nhiệt, trẻ lâu

Dứa không chỉ dùng làm món tráng miệng sau bữa ăn mà nước ép của trái dứa còn giúp giải nhiệt và giải khát rất tốt. Nước cốt trái dứa giúp giảm mệt mỏi vì nó có chứa vitamin A, C, canxi, mangan… giúp cơ thể tránh khỏi tác hại của quá trình oxy hóa. Vì vậy, uống nước ép từ trái dứa sẽ giúp giảm stress và làm việc hiệu quả hơn. Những ly sinh tố mát lạnh bổ dưỡng từ trái dứa sẽ làm cho mùa hè của bạn không còn nóng nực mà trở nên ngọt ngào, thơm mát Chính nhờ tác dụng chống lại tác hại của quá trình oxy hóa nên ăn dứa hoặc uống nước dứa ép đều đặn còn đem đến cho bạn sự thanh xuân. Một số thức uống đơn giản, dễ làm từ dứa có tác dụng thanh nhiệt và giúp bạn trẻ lâu như: sinh tố dứa, sinh tố chuối dứa, sinh tố xoài dứa, sinh tố dứa cam mật ong, sinh tố dứa sữa chua… Cách làm: Dứa gọt vỏ, bỏ hết mắt rồi rửa lại bằng nước lọc. Xắt dứa thành những miếng nhỏ để xay cho dễ và nhanh nhuyễn.Các loại quả khác cũng bỏ vỏ, bỏ hạt, xắt miếng nhỏ để dễ xay. Cho dứa (hoặc cùng quả khác), chút nước lọc, đường theo tỷ lệ vừa với khẩu vị của từng người vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Cho tiếp đá bào vào hỗn hợp nước dứa đã xay nhuyễn (nhiều hay ít đá tùy ý thích của mỗi người) và xay lại 1 lúc cho sinh tố mát đều. Đổ sinh tố ra cốc, trang trí cho đẹp mắt và thưởng thức.

Giảm béo

Các bạn gái đẫy đà xin đừng e ngại vị ngọt thanh trong dứa vì các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng ăn dứa chính là một cách giảm béo khá hiệu quả mà lại không có tác dụng phụ. Tuy nhiên, chỉ cần lưu ý trước khi ăn, bạn nên cho dứa vào nước muối 5% (nước muối nhạt ) ngâm độ 1 tiếng rồi vớt ra ăn, vừa ngon, vừa lành. Người đau dạ dày thì chỉ nên ăn dứa lúc no.

Mặt nạ chăm sóc da

Hàng ngày, do tiếp xúc với ánh nắng, bụi bẩn thường xuyên sẽ khiến cho da mặt bị sần sùi và dễ nám. Đắp mặt nạ từ nước cốt trái dứa sẽ làm cho làn da của bạn tươi sáng hơn mỗi ngày vì trong dứa có chứa một hàm lượng lớn các chất vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó, chất acid bromatic có trong dứa sẽ lột nhẹ lớp tế bào sừng phía ngoài làm cho da mịn màng và trắng hơn. Ngoài tác dụng làm mịn và sáng da, cách đắp mặt nạ dứa này còn là phương pháp trị nám tự nhiên rất tốt. Vì vậy, mỗi tuần bạn nên đắp mặt nạ một lần để cải thiện làn da nám. Tuy nhiên, đối với những người có làn da nhạy cảm và đang sử dụng thuốc điều trị mụn, trị nám thì không nên dùng hoặc thời gian dùng phải cách xa nhau: 2 tuần/lần và chỉ nên để từ 3 đến 5 phút. Cách làm: Gọt sạch vỏ, cắt bỏ hết mắt dứa rồi thái miếng và đem ép lấy nước. Lấy một chiếc mặt nạ giấy đặt lên mặt, bôi nước cốt dứa lên, tránh phần mắt. Thư giãn khoảng 15 phút thì rửa mặt với nước sạch.

Lưu ý khi sử dụng dứa tươi làm đẹp

  • Nên sử dụng dứa tươi trực tiếp để làm đẹp cho làn da vì vitamin C có trong dứa sẽ bị mai một nhiều nếu tiếp xúc với oxy.
  • Nếu bạn để dứa trong tủ lạnh thì nên để chúng trong một chiếc hộp đóng kín.
  • Sau khi đã gọt dứa, dứa sẽ chỉ giữ được trong tủ lạnh đến 3 ngày.

Một số chị em có thể bị dị ứng với dứa. Vì thế, để tránh dị ứng dứa khi làm đẹp, bạn hãy nhớ chà xát chúng trên một khu vực nhỏ của da và kiểm tra xem có bất cứ phản ứng nào như: đỏ da, phát ban, bỏng, nổi da gà…



Các tin khác

Hỗ trợ trực tuyến
Hotline

Ông Lê Văn Khoa

Giám Đốc - 0909 742 626